Vải nỉ và ứng dụng

Ngày: 07/12/2018

Vải nỉ là một loại vải có độ mềm mại và độ giữ ấm rất cao, bề mặt được bao phủ bởi 1 lớp lông ngắn và mượt. Vải nỉ có tác dụng giữ ấm cơ thể rất tốt, dễ dàng tạo kiểu và thiết kế thời trang giúp bạn có được những mẫu trang phục độc đáo, cá tính và không bị đụng hàng.

Vải nỉ đã phổ biến trên thế giới từ khoảng những năm 1990 và được phát triển, cải tiến, sử dụng cho đến ngày nay.

Ưu điểm của vải nỉ

  1. Cực mềm mại và ấm áp:  Vải nỉ còn ấm hơn nhiều các loại vải như cotton, bông và len. Đó là nhờ vào lớp lông ngắn mịn ở bề mặt cả trong lẫn ngoài của vải.
  2. Mặc được cả 2 mặt: Vải nỉ không phân 2 mặt trái phải. Do cấu trúc đặc biệt – 2 mặt song song nên các sản phẩm quần áo của vải nỉ có thể sử dụng được cả 2 mặt rất tiện lợi.
  3. Thấm nước cực ít, vô cùng phù hợp với thời tiết ở nước ta: khi trời trở lạnh hoặc có mưa bụi, vải nỉ vừa giữ ấm, vừa không thấm nước.
  4. Đa dạng màu sắc và kiểu dáng

 

Công dụng của vải nỉ

  • Vải nỉ được sử dụng để tạo ra nhiều kiểu dáng quần áo và các loại sản phẩm khác nhau rất đang dạng và phong phú về màu sắc và mẫu mã để người tiêu dùng lựa chọn.
  • Nỉ được ứng dụng trong nhiều ngành khác nhau như thiết kế, công nghiệp và kỹ thuật. Vải nỉ mà chúng ta nhắc đến ở đây được dùng trong lĩnh vực thiết kế sản phẩm may mặc.
  • Vải nỉ được phát triển đến ngày nay, sử dụng để tạo ra đa dạng các sản phẩm khác nhau phục vị cuộc sống hàng ngày như: quần áo (đặc biệt là áo choàng và áo khoác), chăn gối, vỏ bọc ghế, thảm, đồ handmade, … Ngoài ra, nó còn được sử dụng để làm trang phục chuyên dụng như: lớp áo bên trong của phi hành gia, đồ lặn ở độ sâu lớn hay đồ leo núi.

Chovai.vn (Theo Play Time Club)

Custom loading...