HƯỚNG DẪN MAY VÁY XÒE TỪ ÁO PHÔNG

Ngày: 15/04/2020

Cắt may váy xòe từ một chiếc áo phông là một cách tuyệt vời để tạo nên một trang phục thoải mái nhưng dễ thương và phối hợp dễ dàng với các phụ kiện. Thật sự rất dễ dàng để biến chiếc áo phông yêu thích của bạn thành một chiếc váy liền độc đáo. Đó là tất cả phong cách của riêng bạn! Tôi sẽ chỉ cho bạn cách cắt may váy xòe dưới đây.

Hướng dẫn cách cắt may váy xòe từ áo phông

Vật liệu cần có

Áo phông

2 thước vải rộng với màu sắc/hoa văn tương ứng

Thước dây, giấy thủ công

Ghim, kéo vải

Máy may

Hướng dẫn cách cắt may váy xòe từ áo phông

Hướng dẫn cách cắt may váy xòe từ áo phông

1. Cắt áo phông

Hãy xác định vị trí eo trên áo phông của bạn và đánh dấu bằng một cái ghim thẳng. Tôi đã sử dụng một vài inch dưới đường chân ngực. Đặt áo phông của bạn phẳng và đo ngang áo phông nơi bạn muốn chân váy của bạn bắt đầu.

Hướng dẫn cách cắt may váy xòe từ áo phông

Sử dụng kéo cắt vải hoặc thước kẻ và dao cắt quay (có thảm cắt bên dưới) để cắt ngang áo của bạn 1/2 inch từ nơi bạn đánh dấu

Hướng dẫn cách cắt may váy xòe từ áo phông

2. Xác định số đo kích thước váy

Cắt váy của bạn một cách chính xác để lỗ eo váy có cùng kích thước với gấu áo phông của bạn.

Lấy số đo chiều rộng áo phông và nhân đôi số đó để xác định kích thước eo váy. Vì đó là chu vi của vòng tròn phẳng; chỉ cần chia số đó cho 3,14 để có được đường kính của eo váy. Bạn sẽ cắt ra một vòng tròn giấy có đường kính đó và đó là lỗ eo váy của bạn.

Ví dụ, nếu áo của bạn có chiều ngang 20 inch; phép tính của bạn sẽ là: 20 ″ x 2 = 40 và 40 ″ ÷ 3.14 = 12.73 ″. Vì vậy, bạn sẽ cần phải cắt ra một vòng tròn giấy rộng 12.73 ″. Khi không chắc chắn; tốt nhất là cắt lỗ của bạn nhỏ hơn một chút và bạn luôn có thể mở rộng nó nếu cần.

Sử dụng mẫu vòng tròn giấy và đặt trên vải để cắt chúng ra. Hãy ghim mẫu vào giữa phần lớn nhất của vải và đo ra từ mép vòng tròn chiều dài bạn muốn váy của bạn.

Đo xung quanh vòng tròn và đánh dấu cách nhau 1 vài inch. Vì vậy, nếu bạn muốn có váy dài 18 ″ bạn sẽ làm: 18 ″ + 0.5 (đó là trợ cấp đường may 1/2) của bạn) + 6,36 6 (đó là một nửa chiều rộng vòng tròn của bạn so với ví dụ trên) = 24,86. Vì vậy, bạn đánh dấu 24,86 ″ từ giữa vòng tròn giấy của bạn để kết thúc với một chiếc váy dài 18 ″.

3. Cắt chân váy theo mẫu

Khi bạn đã đánh dấu xung quanh mép váy; bạn có thể cắt ra cạnh trong và ngoài hình tròn của váy. Hãy lưu ý họa tiết trên váy để cắt vải cho phù hợp.

Hướng dẫn cách cắt may váy xòe từ áo phông

4. Ghim và may chân váy vào áo phông

Tiếp theo, ghim chân váy vào áo phông. Gấp mẫu hình tròn của bạn để chia thành 4 phần tư và đánh dấu bằng 4 chân ghim. Tìm các dấu tương ứng trên áo phông của bạn bằng cách đặt nó phẳng và gấp làm đôi để bạn có thể đặt ghim ở 4 nếp gấp và chia các phần đó đều nhau.

May váy vào áo phông với 1/2 ″ phụ cấp đường may xung quanh đường viền.

Hướng dẫn cách cắt may váy xòe từ áo phông

Ủi phẳng đường may và bạn đã hoàn thành cách may váy từ áo phông đơn giản. Hãy thử ngay vào cuối tuần nhé! Chúc bạn thành công

Hướng dẫn cách cắt may váy xòe từ áo phông

Nguồn: cuahangthoitrang.vn

Custom loading...